Việc làm nhỏ ý nghĩa lớn

08:14 - Thứ Ba, 11/04/2023 Lượt xem: 8191 In bài viết

ĐBP - Để góp phần huy động thêm nguồn lực xây dựng cơ sở vật chất trường, lớp học và hỗ trợ giáo viên, học sinh, huyện Nậm Pồ đã phát động phong trào “Tiết kiệm 2.000 đồng mỗi ngày cho giáo dục”. Phong trào đã nhận được sự đồng tình, hưởng ứng không chỉ trong các cơ sở giáo dục mà với cả cán bộ công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, người dân trên địa bàn.

Em Vũ Thị Tuyết Ngân, lớp 4A1, Trường THPTBT Tiểu học Phìn Hồ bỏ tiền tiết kiệm vào lợn đất. Ảnh: Nhật Linh

Sau gần 5 tháng phát động, đến nay phong trào “Tiết kiệm 2.000 đồng mỗi ngày cho giáo dục” đã thu hút hơn 2.000 người tham gia “nuôi” gần 1.000 con lợn đất. Với 2.000 nghìn đồng mỗi ngày, những con lợn đất mang theo kỳ vọng sẽ giảm bớt những khó khăn và từng bước nâng cao chất lượng giáo dục ở huyện nghèo vùng cao biên giới Nậm Pồ.

Hưởng ứng phong trào tiết kiệm “2000 đồng mỗi ngày cho giáo dục”, em Lò Vi Hạnh Thảo, học sinh lớp 8A1, Trường Phổ thông dân tộc bán trú – Trung học cơ sở Nà Hỳ bắt đầu nuôi lợn tiết kiệm để dành tặng cho các bạn học sinh nghèo nhân dịp năm học mới. Thảo chia sẻ: “Em đã dành tiền ăn sáng của mình từ 2.000 –5.000 đồng để bỏ vào lợn đất và em đã “nuôi” lợn đất từ tháng 9 năm ngoái đến bây giờ”.

Tại trường Trung học phổ thông bán trú (THPTBT) - Tiểu học Phìn Hồ cũng có nhiều học sinh người dân tộc thiểu số hưởng ứng phong trào nuôi lợn tiết kiệm để giúp các bạn học sinh nghèo trên địa bàn huyện. Đều đặn mỗi ngày trong 5 tháng qua, cô và trò các lớp đều dành thời gian để “cho lợn đất ăn” bằng những tờ 2.000 đồng. Phong trào đã khơi dậy trong mỗi học sinh nơi đây ý thức tiết kiệm, tấm lòng san sẻ để giúp các bạn ở những điểm trường khó khăn có thêm điều kiện học tập tốt hơn.

Em Tòng Việt Hoàng, học sinh lớp 4A1, Trường THPTBT Tiểu học Phìn Hồ cho biết: “Mỗi ngày em tiết kiệm tiền tiêu vặt của mình từ 2.000 –5.000 đồng, khi bỏ tiền vào lợn đất em cảm thấy rất vui. Việc làm này giúp em học được cách tiết kiệm, quan tâm sẻ chia với các bạn khó khăn hơn mình. Em mong muốn khi mở chú lợn đất ra sẽ có một khoản tiền để giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên”.

Thầy giáo Trần Đăng Khoa, Hiệu trưởng trường THPTBT Tiểu học Phìn Hồ cho biết: Nhà trường đã triển khai đến toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh. Ở mỗi lớp đều đặt một con lợn đất để khuyến khích học sinh tham gia, nhiều lớp hưởng ứng rất tốt và nhiều lợn đất đã gần đầy. Nguồn tiết kiệm này góp phần hỗ trợ giáo viên cắm bản, học sinh có hoàn cảnh khó khăn và góp quỹ khắc phục những điểm trường cơ sở vật chất khó khăn. Việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa lớn giúp khơi dậy tinh thần tương thân tương ái, tình đoàn kết, đức tính tiết kiệm cho các em học sinh khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

2.000 đồng không nhiều, nhưng khi có nhiều người cùng góp và trong nhiều ngày số tiền ấy sẽ là con số không nhỏ. Hưởng ứng phong trào, 100% trường học các cấp trên địa bàn huyện Nậm Pồ đã nhiệt tình tham gia.

Ông Lê Khánh Hòa, Bí thư Huyện ủy Nậm Pồ, cho biết: Với tinh thần tương thân, tương ái, chủ động hỗ trợ học sinh, giáo viên có thêm điều kiện học tập, sinh hoạt tốt hơn, huyện đã phát động phong trào “Tiết kiệm 2.000 đồng mỗi ngày cho giáo dục”. Toàn bộ số tiền tiết kiệm của các cá nhân, tập thể sẽ được Hội Khuyến học huyện tiếp nhận vào dịp đầu năm học mới để hỗ trợ các nhà trường, học sinh khó khăn.

Phong trào “tiết kiệm 2.000 đồng mỗi ngày cho giáo dục” đã góp phần lan tỏa tình yêu thương trong cuộc sống, góp phần tạo điều kiện cho nhiều học sinh nghèo yên tâm đến trường. Hơn cả là góp phần giáo dục, lan tỏa đến các em học sinh thói quen tiết kiệm, tinh thần đoàn kết, yêu thương.

Thanh niên
Bình luận

Tin khác

Back To Top